image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Đề nghị tỉnh xem xét mở lớp đào tạo giáo viên về kỹ năng dạy trẻ trầm cảm, tự kỷ, khuyết tật khác. Thực trạng hiện nay có một số em bị bệnh trầm cảm, tự kỷ, khuyết tật khác, nhưng các huyện vùng Đồng Tháp Mười không có trường nuôi dạy trẻ khuyết tật, các em phải học chung trường, chung lớp với các em học sinh có sức khỏe tốt, là chưa phù hợp.

Vấn đề này, UBND tỉnh tiếp thu, giải trình như sau:

a) Về công tác chỉ đạo dạy trẻ khuyết tật và tập huấn cho CBQL và giáo viên dạy trẻ khuyết tật học hoà nhập:

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về giáo dục hòa nhập tại Thông tư số 03/2018/TT-BGDĐT ngày 29/01/2018 quy định về giáo dục hòa nhập đối với người khuyết tật, trong những năm qua Sở GD&ĐT luôn quan tâm trong việc giáo dục hòa nhập cho sinh khuyết tật (Giáo dục hòa nhập là phương thức giáo dục chung người khuyết tật với người không khuyết tật trong cơ sở giáo dục) để các em có cơ hội, điều kiện học tập như những em học sinh bình thường khác và đã có các văn bản chỉ đạo và tập huấn cho các cơ sở giáo dục, cụ thể như sau:[1]

b) Công tác tập huấn, hỗ trợ pháp lý cho trẻ khuyết tật học hòa nhập

Hằng năm, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn, hỗ trợ công tác giáo dục hòa nhập cho cán bộ quản lý và giáo viên như:[2]

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị trường học xây dựng kế hoạch giáo dục học sinh khuyết tật phù hợp với tình hình thực tế của từng trường. Các cơ sở giáo dục thường xuyên tuyên truyền các dịch vụ và chương trình xã hội để cung cấp dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ và giáo dục cho cha mẹ hoặc người giám hộ của trẻ sơ sinh và trẻ em khuyết tật.

Các trường thực hiện tuyên truyền các nội dung có liên quan chăm sóc, hỗ trợ và giáo dục trẻ em khuyết tật thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề, họp cha mẹ học sinh, phát thanh ng non, họp hội đồng nhà trường, đăng tải các thông tin trên hệ thống mạng (Zalo nhóm, website trường…) Tổ chức hoặc cử cán bộ tham gia bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ quản lý, giáo viên tham gia giáo dục người khuyết tật và nhân viên hỗ trợ giáo dục người khuyết tật.

Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn các lớp dựa vào đặc điểm khuyết tật của học sinh mà xây dựng kế hoạch, phương pháp giảng dạy, đánh giá và điều chỉnh phù hợp đối với học sinh.

Thực hiện các nội dung trên nhằm mục đích giúp người khuyết tật được hưởng quyền học tập bình đẳng như những người học khác; tạo điều kiện và cơ hội cho người khuyết tật học văn hóa, học nghề, phục hồi chức năng và phát triển khả năng của bản thân để hòa nhập cộng đồng.



[1] - Công văn số 1456/SGDĐT-GDTH ngày 10/9/2010 của Sở GD&ĐT về việc tổ chức quản lí dạy học trẻ khuyết tật học hoà nhập cấp tiểu học.

- Công văn số 1681/SGDĐT-GDTH ngày 20/8/2014 của Sở GD&ĐT về việc rà soát cấp giấy xác nhận trẻ khuyết tật và tổ chức dạy trẻ  học trẻ khuyết tật học hoà nhập cấp tiểu học.

 - Công văn 2222/SGDĐT-GDTH ngày 08/9/2016 của Sở GD&ĐT về việc tổ chức quản lí dạy học trẻ khuyết tật học hoà nhập cấp tiểu học.

- Công văn 739/SGDĐT-GDTH ngày 27/3/2018 của Sở GD&ĐT về việc tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Thông tư số 03/2018/TT-BGDĐT ngày 29/01/2018 quy định về giáo dục hòa nhập đối với người khuyết tật.

- Công văn 1426/SGDĐT-GDMN-GDTH ngày 08/6/2018 của Sở GD&ĐT về việc hội nghị tập huấn đổi mới công tác quản lý giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật cấp tiểu học.

- Công văn 1915/SGDĐT-GDMN-GDTH ngày 29/7/2019 của Sở GD&ĐT về việc hội nghị tập huấn nghiệp vụ giáo dục học hoà nhập học sinh khuyết tật cho CBQL và giáo viên cốt cán cấp tiểu học.

 

[2] - Kế hoạch số 545/KH-SGDĐT ngày 28/02/2022 của Sở GD&ĐT về việc triển khai thi hành chính sách trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính năm 2022 ngành GD&ĐT tỉnh Long An.

- Công văn 4195/SGDĐT-GDTrH ngày 19/12/2022 của Sở GD&ĐT về việc tham dự tập huấn sử dụng tài liệu, sổ tay công tác xã hội và tư vấn tâm lý học đường.

- Công văn số 880/SGDĐT-GDTrH ngày 21/3/2023 của Sở GD&ĐT về việc phối hợp tổ chức triển khai chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” giai đoạn 2022-2027.

-  Kế hoạch số 1028/KH-SGDĐT ngày 20/3/2024 của Sở GD&ĐT về việc thông tin, tuyên truyền về trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật thuộc diện được trợ giúp pháp lý năm 2024 Ngành GD&ĐT tỉnh Long An.

- Công văn 3124/SGDĐT- GDTrH ngày 20/8/2024 của Sở GD&ĐT về việc tham dự tập huấn bồi dưỡng chuyên môn về công tác xã hội, tư vấn tâm lý trường học.

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement