image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Cử tri quan tâm nhiều đến mức đóng bảo hiểm y tế ngày càng tăng

Ngày 19/4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An (đơn vị bầu cử số 3) gồm ông Hoàng Văn Liên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội và bà Lê Thị Song An, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại huyện Tân Hưng, Vĩnh Hưng trước Kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XV. 

anh tin bai

 Bà Lê Thị Song An, Phó trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh thông tin dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 7

Tại buổi tiếp xúc cử tri, bà Lê Thị Song An thông tin về chương trình dự kiến của Kỳ họp lần thứ 7 và báo cáo kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An từ sau Kỳ họp thứ 6 đến nay. Theo đó, Kỳ họp lần thứ 7 - Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào ngày 20/5/2024 và dự kiến bế mạc vào ngày 27/6/2024, dự kiến tiến hành theo 02 đợt. Kỳ họp này, Quốc hội sẽ tập trung thực hiện công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng của đất nước theo thẩm quyền. Vì vậy, tại buổi tiếp xúc cử tri này, Đoàn ĐBQH tỉnh Long An rất mong bà con cử tri phát huy vai trò người làm chủ, tham gia phát biểu ý kiến, kiến nghị về những vấn đề quan tâm, bức xúc của đất nước và của địa phương thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan Trung ương, để làm cơ sở cho Đoàn ĐBQH tổng hợp, phát biểu, kiến nghị tại các phiên thảo luận tại Kỳ họp thứ 7.

anh tin bai

Quang cảnh đại biểu tham dự tiếp xúc cử tri tại xã Vĩnh Châu A, huyện Tân Hưng

Tại buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ niềm phấn khởi với những kết quả đạt được của Đoàn ĐBQH thời gian qua; đồng thời, nêu lên một số ý kiến, kiến nghị xoay quanh các vấn đề như: có giải pháp hỗ trợ đầu ra sản phẩm nông nghiệp cho người nông dân; kiểm tra và có chế tài mạnh hơn đối với những trường hợp buôn bán phân bón, thuốc bảo vệ thực vật không đảm bảo chất lượng; bất cập trong việc việc chuyển đổi chức danh Tài chính - Kế toán và Địa chính ở cấp xã. Bên cạnh đó, cử tri đề nghị tăng cường giám sát hệ thống kênh mương, xây dựng trạm bơm điện để bảo đảm tưới tiêu cho sản xuất; xử lý tình trạng lục bình trên các tuyến kênh rạch; sữa chữa nâng cấp một số tuyến đường giao thông trên địa bàn. Đặc biệt, nhiều cử tri kiến nghị mức đóng bảo hiểm y tế tăng, gây khó khăn cho người dân; tình trạng lừa đảo qua không gian mạng hoặc sử dụng sim rác để nhắn tin, gọi điện thoại cho người dân để lừa gạt, chiếm đoạt tài sản ngày càng tinh vi, đề nghị có giải pháp quản lý, ngăn chặn và xử lý triệt để các hành vi này.

anh tin bai

Ông Hoàng Văn Liên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội tiếp thu, giải trình các kiến nghị cử tri

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Hoàng Văn Liên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội thông tin, giải trình một số kiến nghị mà cừ tri quan tâm và sẽ tổng hợp đầy đủ các ý kiến, kiến nghị chuyển đến các cơ quan Trung ương xem xét sớm giải quyết để tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách trong thời gian tới./.

Nhat Duy
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement