image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Tân Hưng - Khảo sát tình hình thực hiện Nghị quyết HĐND huyện 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ chủ yếu 3 tháng cuối năm 2022 tại xã Vĩnh Lợi
Ngày 12/10/2022, Đoàn khảo sát của Thường trực HĐND huyện do đồng chí Nguyễn Thành Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng đoàn đến khảo sát tình hình thực hiện Nghị quyết HĐND huyện 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ chủ yếu 3 tháng cuối năm 2022 tại xã Vĩnh Lợi.

Qua báo cáo của UBND xã Vĩnh Lợi cho thấy: trong 9 tháng đầu năm, tuy còn nhiều khó khăn, nhất là tình hình dịch Covid-19 tuy đã được kiểm soát và bao phủ vắc xin nhưng vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh; giá xăng dầu, hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng thiết yếu vẫn ở mức cao; rủi ro gián đoạn chuỗi cung ứng sản xuất đã có những ảnh hưởng nhất định đến quá trình khôi phục kinh tế - xã hội, nhưng dưới sự lãnh đạo sâu sát của cả hệ thống chính trị, sự tích cực phấn đấu của toàn dân xã Vĩnh Lợi nên việc thực hiện Nghị quyết HĐND huyện 9 tháng đầu năm đạt được một số kết quả nổi bật, cụ thể: Sản xuất lúa mang lại lợi nhuận khá cao cho người dân; xã xây dựng được vùng lúa ứng dụng công nghệ cao với 50 hecta nâng chất lần 2, lợi nhuận cao hơn ngoài mô hình gần 03 triệu đồng/hecta và mở rộng diện tích lên 100 hecta.Toàn xã có 03 HTX Nông nghiệp, 05 Tổ hợp tác; 04 trạm bơm điện, diện tích trên 1.000 hecta. Xã đã đăng ký chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" theo đề án OCOP được 01 sản phẩm "Mật ong" trên địa bàn ấp Cả Nổ. Thực hiện tốt các công trình xây dựng cơ bản do xã làm chủ đầu tư. Đến nay xã đã thực hiện hoàn thành 15/19 tiêu chí nông thôn mới. Tổng thu ngân sách đạt 107,7%; tổng chi ngân sách đạt 75,8%. Triển khai đăng ký gia đình văn hóa đạt 100% kế hoạch, 100% hộ gia đình cam kết xây dựng đời sống văn hóa tỷ lệ tham gia BHYT toàn dân đạt trên 98%. Xã quản lý chặt chẽ các loại đối tượng, nắm và giải quyết kịp thời các vụ việc xảy ra có liên quan đến ANTT cũng như các tệ nạn xã hội khác. Hoàn thành 28/31 nhiệm vụ trong cải cách hành chính. Các chỉ tiêu cơ bản đều đạt, một số chỉ tiêu đạt vượt Nghị quyết đề ra.

21sdasd34232312.jpg

Đ/c Nguyễn Thành Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy – Phó Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn khảo sát huyện phát biểu kết luận buổi khảo sát

Qua ý kiến trao đổi giữa các thành viên trong đoàn khảo sát của HĐND huyện và UBND xã Vĩnh Lợi, đồng chí Nguyễn Thành Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy – Phó Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn khảo sát huyện biểu dương những kết quả đã đạt được; đồng thời, nêu những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới, đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian tới, UBND xã Vĩnh Lợi tập trung tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2022, như: quan tâm công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mở rộng các mô hình kinh tế chưa chuyển biến nhiều; tình hình mất ANTT còn xảy ra; công tác xây dựng cơ bản còn chậm tiến độ; hoạt động của các HTX chưa xứng tầm, lĩnh vực hoạt động chưa được mở rộng; chưa mở được các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Để khắc phục những mặt còn tồn tại, hạn chế UBND xã phải có những giải pháp phù hợp, phải huy động được sức mạnh tổng hợp của chính quyền, sự phối hợp của MTTQ - các đoàn thể và đặc biệt là phải huy động được nguồn lực từ người dân cùng góp phần xây dựng đạt được các tiêu chí xã nông thôn mới. 

Lê Văn Tú


Lê Văn Tú - Tân Hưng - số tài khoản 6615215002405
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement