image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Cử tri quan tâm nhiều đến giải pháp phòng, chống hạn, xâm nhập mặn và tình trạng thiếu nước hiện nay

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7, sáng 26/4, Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An (đơn vị bầu cử số 1) gồm Trung tướng Lê Tấn Tới - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; bà Phan Thị Mỹ Dung - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tư pháp và ông Trần Quốc Quân - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh có buổi tiếp xúc với gần 200 cử tri các xã Đức Tân, Nhựt Ninh và thị trấn Tân Trụ.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Trần Quốc Quân đã thông báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, kết quả và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau Kỳ họp thứ 6 đến nay. Theo đó, Kỳ họp thứ 7 dự kiến khai mạc vào ngày 20-5-2024 và bế mạc vào ngày 28-6-2024. Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết quy phạm, cho ý kiến 11 dự án Luật, đồng thời xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

anh tin bai

Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Tân Trụ đề nghị cần có giải pháp phòng, chống hạn hán, xâm nhập mặn và tình trạng thiếu nước hiện nay; sớm triển khai thi công dự án Quốc lộ 50B và dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành để phát triển kinh tế địa phương; về mua bảo hiểm tiền vay khi vay vốn ngân hàng; về thời gian cấp lại thẻ căn cước công dân quá dài làm cho người dân khó khăn trong các giao dịch. Đồng thời, cử tri kiến nghị sớm cấp chứng nhận quyền sử dụng đất khi đã giao nền cho dân (Khu dân cư Trần Anh, Khu chỉnh trang đô thị Thắng Lợi,...), nâng mức trợ cấp cho người có công với Cách mạng, thân nhân thờ cúng liệt sĩ, thương binh,...

Đại diện lãnh đạo các sở ngành tỉnh, địa phương đã tiếp thu, giải trình và đưa ra một số giải pháp thiết thực đối với một số ý kiến, kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền.

anh tin bai

Đại biểu Phan Thị Mỹ Dung tiếp thu, ghi nhận tại hội nghị tiếp xúc cử tri sáng ngày 26/4

Thay mặt Đoàn ĐBQH, Giám đốc Sở Tư pháp - Phan Thị Mỹ Dung tiếp thu, ghi nhận, giải trình những ý kiến, kiến nghị của cử tri và thông tin tới cử tri về kết quả trả lời của các Bộ ngành Trung ương và UBND tỉnh đối với ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Đoàn ĐBQH tỉnh qua các đợt tiếp xúc cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 6 và một số vấn đề cử tri, Nhân dân quan tâm thời gian qua. Đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc hôm nay, Đoàn ĐBQH tỉnh Long An sẽ tổng hợp báo cáo đầy đủ và thông báo kết quả đến cử tri theo đúng quy định./.

 

Kim Hoa
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement